Posted by : Unknown Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

TP HCM sắp xây bến xe Miền Đông mới

Với diện tích rộng 160.200 m2, bến xe Miền Đông mới sẽ nằm trên địa bàn TP HCM và Bình Dương, là một trong những đầu mối giao thông quan trọng tại cửa ngõ Đông Bắc của thành phố.

UBND TP HCM vừa trình Bộ Xây dựng xem xét, hướng dẫn về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết bến xe miền Đông mới tại phường Long Bình, quận 9, TP HCM và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Với lượng xe cập bến hàng ngày quá lớn, Bến xe Miền Đông hiện thường xuyên quá tải, đặc biệt là những ngày lễ tết. Ảnh: Hữu Công.
Theo đánh giá của UBND thành phố, dự án xây dựng Bến xe Miền Đông mới là công trình đầu mối giao thông quan trọng tại cửa ngõ Đông Bắc của thành phố và là một trong các hạng mục được ưu tiên thực hiện trong chiến lược phát triển giao thông vận tải TP HCM.
Bến xe Miền Đông sẽ mới rộng 160.200 m2, nằm trên địa bàn hành chính 2 địa phương. Vị trí bến xe nằm trong tổ hợp mạng lưới giao thông công cộng kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) theo quy hoạch tổng thể nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân từ các tỉnh vào nội thành cũng như ngược lại.
Thành phố hy vọng việc xây dựng bến xe sẽ phục vụ tốt hơn nhu cầu vận chuyển hành khách trên địa bàn sau những năm 2015 đến 2020.
Bến xe Miền Đông hiện chỉ rộng 62.000 m2 nhưng có đến gần 260 doanh nghiệp vận tải, với hơn 3.300 xe đăng ký hoạt động nên nơi này thường xuyên quá tải, nhất là trong dịp lễ, tết. Ngoài ra, do nằm trong nội đô thành phố nên nơi đây là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông tại TP HCM.
Dự án này do Tổng công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO) làm chủ đầu tư.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Popular Post

Lượt truy cập

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Blog Ping Nhà Đất 25 - Designed by Mr Nhật Phạm